Thứ Năm, 8 tháng 10, 2015

Làm gì để hạn chế hiện tượng mù khô ?

Thời gian gần đây tại Thành phố Hồ Chí Minh xuất hiện hiện tượng mù khô. Không những thành phố Hồ Chí Minh mà mù khô còn ảnh hưởng từ cà mau đến Bình Thuận. Hiện tượng này theo các thông tin báo đài giải thích là do khói bụi cháy rừng từ Indonesia bay sang cộng với lượng khói bụi từ các nhà máy xí nghiệp, xưởng chế biến và khói bụi do phương tiện giao thông.

Bao giờ chấm dứt hiện tượng  mù khô tại TP Hồ Chí Mình ?

Điều này vẫn chưa có câu trả lời. Vì muốn hiện tượng này chấ dứt thì nguồn phát sinh (cháy rừng) phải được ngăn chặn. Nếu trong thời gian này TP. Hồ Chí Minh xuất hiện nhiều mưa lớn và gió mạnh thì lượng mù khô này mới được giảm.
Nơi nào nhiều cây xanh, không khí thoáng hơn thì hện tượng này sẽ nhanh hết hơn. Vì thế khu ngoại ô sẽ nhanh tan nhanh hơn trung tâm thành phố.

Hiện tượng mù khô ở TP Hồ Chí Minh

Biện pháp hạn chế hiện tượng mù khô hiện tại và tương lai

Để có thể hạn chế được hiện tượng mù khô thì cần phải hạn chế được các vụ cháy rừng.
Tại các khu công nghiệp , xưởng sản xuất... Nên đưa hệ thống lọc khí vào trong kế hoạch sản xuất của mình, dùng các bộ lọc khí lọc HEPA kết hợp với màng lọc HEPA để bảo vệ bộ lọc HEPA, Sữ dụng túi lọc khí ở những nơi có nhiều lượng khí thải để có thể giảm bớt số lượng bụi bẩn ra ngoài và vào trong.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét