Thứ Năm, 19 tháng 11, 2015

Vệ sinh công nghiệp

Nguyên tắc của việc vệ sinh công nghiệp là vệ sinh từ trên xuống dưới và từ trong ra ngoài. Nhằm đảm bảo quá trình diễn ra xuyên suốt không bị gián đoạn nên chúng ta cần làm sạch ở tầng cao nhất và làm sạch từ bên trong tầng cao nhất ra ngoài. Xữ lí làm sạch sàn bằng hoá chất chuyên dùng và máy chà hút công nghiệp. 

Ve sinh cong nghiep
Vệ sinh công nghiệp


Sau đó là làm vệ sinh thô. Vệ sinh thô, tức là thu dọn rác thải của công trình ( rác thải máy hút không hút được phải dọn bằng tay) và hút bụi ( hoặc lau bằng cây lau bụi) nếu công trình nhiều bụi. Trước khi tiến hành vệ sinh chi tiết cần phải dọn phần thô trước, đây là phế phẩm của xây dựng sau khi công nhân xây dựng rút khỏi công trình. Các vật liệu này được quét, gom gọn cho vào các bao, thùng mang tập kết đúng nơi quy định của công trình theo từng phòng hoặc tầng và từ trên xuống dưới. Để làm được điều này công trình phải không còn nhóm thợ xây dựng nào thi công nữa.
Pha hóa chất: nên thử hoá chất trước ( bằng cách tăng dần tỉ lệ và nên thực hiện ở góc khuất ), pha theo đúng tỉ lệ của nhà sản xuất. 
Chúng ta cần tập trung các máy móc thiết bị làm sạch lại một chổ, sau đó là chuyển các máy móc hổ trợ làm sạch tới các địa điểm cần được làm sạch. Tháo các thiết bị lọc như lọc HEPA và các thiết bị lọc thô để tập trung lại một chổ và vệ sinh cho từng thiết bị. Sau khi vệ sinh cho các thiết bị lọc khí xong chúng ta cần gắng lại các bộ lọc khí cho đúng quy định.
Vệ sinh sàn: tuỳ theo loại sàn cứng hay sàn mềm, các loại sàn đá tự nhiên hay sàn gạch men, sàn hardener, sàn bê tông, sàn gỗ,…mà tiến hành cách thức vệ sinh phù hợp nhất.
Trước khi tiến hành làm sạch phải chuyển tất cả thiết bị, dụng cụ không cần thiết xuống tầng tiếp.
Thực hiện vệ sinh tầng tiếp theo và hoàn thành công trình như các bước trên.

1 nhận xét:

  1. Bài viết rất nhiều thông tin, mà bạn đã chia sẻ ở đây về các dịch vụ vệ sinh công nghiệp. Sau khi đọc bài viết của bạn, tôi đã nhận được rất nhiều thông tin về lợi ích của dịch vụ vệ sinh công nghiệp và nó rất hữu ích cho tôi. Tôi biết ơn bạn đã chia sẻ bài viết này ở đây. hóa chất vệ sinh khách sạn

    Trả lờiXóa